Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Truyền hình trực tuyến: Nuôi dạy con an toàn, phòng chống xâm hại

Mời các bạn theo dõi chương trình


Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến "Nuôi con an toàn, phòng tránh xâm hại" của báo Sức khỏe&Đời sống gồm 3 phần: tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bé; giải đáp những thắc mắc về dinh dưỡng trong chăm sóc trẻ và đặc biệt chuyên gia tâm lý giáo dục sẽ tư vấn cách bảo vệ trẻ nhỏ, phòng chống nguy cơ bị xâm hại.

Thầy thuốc Nhân dân Trần Sĩ Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe&Đời sống tặng hoa khách mời tham dự chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến ngay tại Hội báo toàn quốc 2017

Trong những ngày này, miền Bắc bước vào giai đoạn đặc trưng của mùa xuân, thời tiết nồm, ẩm. Đây là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, nảy nở, là nguyên nhân khiến trẻ nhỏ mắc bệnh. Theo các chuyên gia nhi khoa, vào mùa này, trẻ thường mắc các bệnh viêm đường hô hấp cấp như viêm mũi, họng, viêm phế quản, hen ... Ngoài ra, trẻ cũng có thể mắc một số bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, các bệnh về da, hay viêm kết mạc.... Làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh? Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ nên làm gì để trẻ mau khỏi? Khi nào nên đưa trẻ đi khám bệnh?...

Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ thường có tâm lý lo lắng thái quá. Nên chăm sóc trẻ như thế nào, đặc biệt là cho trẻ một chế độ dinh dưỡng ra sao để nhanh khỏi bệnh ? Sai lầm lớn nhất mà các bậc cha mẹ thường mắc phải coi nhẹ việc phòng chống bệnh ngay từ khi trẻ chưa mắc bệnh. Làm sao để trẻ không mắc bệnh? Trẻ cần một chế độ dinh dưỡng, chăm sóc thế nào để phòng chống bệnh tật, hoặc cách nuôi dạy trẻ để tránh bé bị tái phát bệnh? .... Đây là mối quan tâm rất lớn của những người đang có con nhỏ.

Bên cạnh vấn đề chăm sóc sức khỏe của trẻ em, một trong những vấn đề mà các bậc phụ huynh quan tâm hiện nay là tạo cho trẻ một môi trường an toàn để trẻ phát triển toàn diện. Thời gian gần đây, các vụ xâm hại tình dục mà nạn nhân là trẻ nhỏ liên tiếp xảy ra, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với các bậc cha mẹ trong việc bảo vệ con em mình. Đến lúc này nhiều người mới chợt nhận ra là họ không biết cách làm thế nào để bảo vệ trẻ trước những đối tượng xấu ở ngoài xã hội. Trẻ cần một môi trường thế nào? Những dấu hiệu nào cho thấy trẻ bị xâm hại? Làm cách nào để một đứa trẻ chia sẻ điều đó với cha mẹ? Cha mẹ nên hành xử thế nào khi phát hiện ra trẻ bị xâm hại? Khi một đứa trẻ bị xâm hại tình dục, chúng không chỉ cần sơ cứu về mặt thể chất mà cả về mặt tâm lý ....

nGhi hình trực tiếp ngay tại Hội báo toàn quốc 2017

Nhà giáo nhân dân, GS.TS. Phạm Nhật An trả lời trực tuyến với bạn đọc.

Để trang bị cho các bậc phụ huynh những kiến thức để không chỉ nuôi con khỏe mạnh mà còn tạo cho trẻ được sống trong một môi trường an toàn, báo Sức khỏe&Đời sống tổ chức chương trình Tư vấn Truyền hình trực tuyến “Nuôi con an toàn, phòng tránh xâm hại”. Tại đây, các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về nhi, dinh dưỡng và tâm lý sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức mới nhất về cách nuôi dạy con khỏe, thông minh và tạo cho con có một môi trường an toàn nhất để phát triển.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm trả lời bạn đọc tại buổi truyền hình trực tuyến.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

Nhà giáo nhân dân, GS.TS. Phạm Nhật An, Nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

GS.TS. Phạm Nhật An

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

TS. Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội.

TS. Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Buổi tư vấn sẽ được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn), trên kênh Youtube, fanpage của báo Sức khỏe&Đời sống bắt đầu từ: 10h00, thứ Sáu, ngày 17/3/2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

hoặc gọi theo số 0961092959 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn Nhà giáo nhân dân, GS.TS. Phạm Nhật An, Nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương; PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia; TS. Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Vitamin GENKI + và Uma Cream đã đồng hành cùng chương trình!

Hải Yến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét