Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

4 mẹo giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh

4 mẹo giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh

Mặc dù thế giới đang thay đổi nhưng thực tế phụ nữ vẫn phải chăm lo nhiều việc như công việc, gia đình, chăm sóc con cái…do đó chị em thường không quá chú ý đến sức khỏe bản thân.

Việc bỏ qua những triệu chứng nhỏ và không điều trị trong thời gian dài có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là một số mẹo giúp chị em luôn khỏe mạnh:

1. Dù không đủ thời gian và phải làm nhiều việc một lúc, nhưng bạn vẫn cần ưu tiên và đảm bảo thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân. Ăn uống lành mạnh, tập thể dục và đi kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp bạn tránh đươc bệnh tật.

Tập thể dục giúp phái đẹp ngăn ngừa bệnh tật

Tập thể dục giúp phái đẹp ngăn ngừa bệnh tật

2. Tìm hiểu triệu chứng của những bệnh chỉ xảy ra ở phụ nữ như hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư vú và ung thư buồng trứng để phát hiện và đến bác sĩ khám, điều trị kịp thời.

3. Tiêm vaccine ngừa ung thư buồng trứng càng sớm càng tốt giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng ở hầu hết phụ nữ. Bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm canxi để tránh các bệnh như loãng xương.

Tự khám ngực để phát hiện sớm bệnh ung thư vú

Tự khám ngực để phát hiện sớm bệnh ung thư vú

4. Hạn chế căng thẳng trong cuộc sống, căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh. Nếu bạn đang có dự định mang thai, giảm căng thẳng sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản của bạn.

BS.Tuyết Mai

(theo Univadis/Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét