Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

7 triệu chứng phụ nữ không nên bỏ qua

Nốt ruồi

Nếu bạn thấy những nốt ruồi mới xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, bạn cũng không nên xem nhẹ. Nếu nốt ruồi có kích thước, hình dạng hoặc bất cứ đặc điểm nào bất thường, bạn cần đi khám bác sĩ để loại bỏ khả năng ung thư da.

Khối u

Mặc dù có khối u ở ngực không có nghĩa là bạn bị ung thư nhưng tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ khi phát hiện thấy dấu hiệu này.

Đau bụng

Đau bụng ở phụ nữ có thể do hội chứng tiền kinh nguyệt. Nhưng nó cũng có thể là do viêm dạ dày hoặc thậm chí là táo bón. Nếu dấu hiệu này xuất hiện thường xuyên, bạn cần đi khám bác sĩ.

Tiểu tiện thường xuyên

Mót tiểu sau cứ mỗi 10-15 phút có thể do nhiễm trùng. Bác sĩ sẽ có thể cho bạn biết bạn có bị các vấn đề về đường tiết niệu hay không, vì vậy bạn nên đi khám khi gặp tình trạng này.

Ho

Nếu tình trạng ho của bạn kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng, đó không phải là tình trạng ho bình thường do tác nhân kích thích trong không khí hoặc thay đổi khí hậu. Đây có thể là một triệu chứng bệnh nghiêm trọng.

Hụt hơi

Nếu đi bộ vài bước hoặc leo vài bậc cầu thang đã khiến bạn thở hổn hển, bạn có thể cần đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân.

Lo âu

Lo âu thường trực có thể hủy hoại cuộc sống của bạn. Các vấn đề chưa được giải quyết có thể gây căng thẳng và sau đó ảnh hưởng tới sức khỏe. Huyết áp cao, các vấn đề tiêu hóa và nhiều vấn đề sức khỏe khác là kết quả của căng thẳng và lo âu.

Mất ngủ

Một vấn đề sức khỏe nguy hại khác là mất ngủ. Nếu bạn không thể ngủ, hãy đi khám bác sĩ vì thiếu ngủ lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét